Tham gia Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền tháng 6 năm 2024
2024-06-17 09:00:00.0
Sáng 13/6, tại Trung tâm hội chợ triển lãm nông nghiệp (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 được chính thức khai mạc. Sự kiện là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường và các đơn vị liên quan tổ chức.
Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2024
Với chủ đề “Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao”, Phiên chợ đã được mở với quy mô trên 70 gian hàng và 1.000m2 trưng bày sản phẩm của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ 21 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Quảng Trị, Bình Định, Đắk Nông, Cần Thơ....
Chi cục Quản lý chất lượng NLS và TS hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trưng bày tại 02 gian hàng
Thực hiện chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Thái Nguyên, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản đã chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc sản chất lượng tốt của tỉnh như: chè Thái Nguyên, gạo, mỳ, măng khô,... tại 02 gian hàng tại Phiên chợ trong khuôn viên trưng bày của Trung tâm hội chợ triển lãm nông nghiệp từ ngày 13/6 đến ngày 17/6/2024.
Lãnh đạo Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Chi cục Quản lý chất lượng NLS và TS các tỉnh, thành phố thưởng thức đặc sản trà Thái Nguyên
Ngoài ra, trong khuôn viên trưng bày của Trung tâm hội chợ triển lãm nông nghiệp, có một số điểm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Thái Nguyên được các hợp tác xã, cơ sở duy trì thường xuyên để cung cấp các sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
Một số điểm bán, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên tại Trung tâm hội chợ triển lãm nông nghiệp
Phiên chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã tăng cường quảng bá thương hiệu, sản phẩm đặc sản của địa phương, sản phẩm OCOP; kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng; tiếp cận với hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin và ảnh: Nguyễn Thị Chuyên - QLCL